Phát động Gala Chung kết Cuộc thi Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam VSIC 2021 miền Nam

Nếu bạn nghĩ rằng mình đang “làm để sống”, hay thậm chí là “thay đổi để sống”, thì đừng.

Mỗi người đều có một sứ mệnh khác nhau, một mục tiêu khác nhau để khai phá. Vào lúc này, khi bạn đang bước vào độ tuổi trưởng thành, phải vượt qua những mộng mơ thuở nhỏ và cởi bỏ lớp áo cũ, đập vỡ những gì ban sơ nhất và độc bước trên hành trình khám phá một vùng trời mới, một vũ trụ mới.

Và bạn cần nhận ra rằng mỗi người đều có thể trở nên vĩ đại và hoàn toàn xứng đáng với những khát khao của chính mình, nếu không với số đông thì với số ít, nếu không phải bằng cách này thì bằng cách khác. Hãy nghĩ là ta sống để làm, sống để tận hưởng, để khám phá và để thay đổi.

Quay trở lại với mùa X, Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam 2021 – The X-Plorer tin vào tinh thần can trường, ý chí kiên định, khát khao thay đổi thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn của những nhà kiến tạo xã hội trẻ.

Khởi nghiệp xã hội không phải là một khái niệm khó khăn, xa vời. Việc trao quyền cho bản thân khám phá những giới hạn và trao quyền cho người khác chính là sức mạnh cốt lõi của khởi nghiệp xã hội.

Đăng ký tham dự Gala Chung kết miền Nam tại: https://galamiennamvsic2021.paperform.co

Đến với Đêm Chung kết Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam 2021 khu vực miền Nam: The X-Plorer, 6 đội thi sẽ tranh tài qua 2 chặng thử thách.

  • Chặng 1: X-Plore the Unknown: Với vai trò những người chủ dự án, các đội thi sẽ thuyết trình về mô hình kinh doanh của mình.
  • Chặng 2: The X: Mỗi đội thi sẽ thuyết phục Ban Giám khảo và người tham dự về tính logic của mình trong việc sử dụng nguồn lực tài chính để vận hành dự án và khả năng vận hành dự án trong tương lai gần.

Thông qua phần trình bày của các đội thi, Ban Giám khảo sẽ chấm điểm và đưa ra kết quả chung cuộc để chọn ra top 3 dự án đại diện cho khu vực miền Nam tham dự vòng Chung kết Toàn quốc diễn ra vào ngày 12/12/2021.

Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam là một cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp xã hội dành cho người trẻ được tổ chức bởi Đội Ý tưởng Kinh doanh BIT và Đội Enactus FTU trực thuộc Trường Đại học Ngoại Thương. Qua 10 mùa tổ chức, Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam đã trở thành bệ phóng cho những doanh nghiệp xã hội trẻ đầy tiềm năng như Mentori, SEESAW, hay những tổ chức lớn mạnh như VOGE – Tổ chức phát triển thúc đẩy bình đẳng giới.

Trải qua một năm 2021 đầy biến động, Ban Tổ chức muốn vinh danh những bạn trẻ mang trong mình tinh thần kiên định và bản lĩnh chứng minh bản thân xứng đáng giành được tấm vé vào vòng cuối cùng. VSIC 2021 xin trân trọng giới thiệu Top 6 Chung kết miền Nam:

  • Mai Gia: Dự án thanh long sinh thái trồng trên vùng ngập mặn
  • Medus: Nền tảng hỗ trợ học tập y khoa
  • OWN WAY: Ứng dụng dịch thuật giải quyết rào cản giao tiếp giữa các dân tộc Việt Nam
  • Đại Dương Xanh: Xây dựng mô hình sân chơi hoà nhập dành cho trẻ chậm phát triển trí tuệ
  • Gradient: Ứng dụng kết nối những người có nhu cầu chơi thể thao
  • The Normal Art: Mô hình kinh doanh giáo dục văn hoá nghệ thuật

Hãy cùng đón chờ phần thể hiện của 6 đội thi trong Đêm Chung kết Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam 2021 mùa X khu vực miền Nam và đừng quên cổ vũ cho đội thi mà bạn yêu thích.

Thông tin chi tiết: